ภาพรวมการกระจายตัวของ 12 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกในแชมเปี้ยนส์ลีก เหลือเพียง 4 ตำแหน่งสุดท้ายใน 16 อันดับแรกของแชมเปี้ยนส์ลีก

หลังจากผ่าน 5 นัดแรกของยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาล 2023-2024 มี 12 ทีมที่ถูกกำหนดให้ผ่านเข้าสู่ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ได้แก่ บาเยิร์น มิวนิค, อาร์เซนอล, พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น, เรอัล มาดริด, เรอัล โซเซียดาด, อินเตอร์ มิลาน ,แอตเลติโก มาดริด, ลาซิโอ, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เร้ด บูลล์ ไลป์ซิก และบาร์เซโลน่า การกระจายตัวเฉพาะของ 12 ทีมนี้ ประกอบด้วยทีมลาลีกา 4 ทีม, บุนเดสลีกา 3 ทีม, พรีเมียร์ลีก และเซเรีย อา ทีมละ 2 ทีม และทีมเอเรดิวิซี่ 1 ทีม .

การกระจายตัวของ 12 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกสำหรับแชมเปี้ยนส์ลีก

ในบรรดาทั้งสองทีมในกลุ่ม B, กลุ่ม D, กลุ่ม E และกลุ่ม G ที่จะผ่านเข้ารอบ 16 อันดับแรกของยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในฤดูกาล 2023-2024 ถูกกำหนดไว้แล้ว ในขณะที่กลุ่ม A, กลุ่ม C, กลุ่ม F และ กลุ่ม H ตัดสินกันคนละ 1 ที่นั่ง 4 ที่นั่งสุดท้ายที่เหลือในรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก 1/8 ปัจจุบันอยู่ในกลุ่ม A, โคเปนเฮเกน, กาลาตาซาราย และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างยังคงมีความหวังที่จะแข่งขันเพื่อโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบในกลุ่มนี้ แม้ว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะรั้งท้ายตาราง แต่ก็มีคะแนนห่างจากสองทีมชั้นนำเพียง 1 แต้มเท่านั้น โดยทั่วไปแล้ว หากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการผ่านเข้ารอบ พวกเขาจะต้องเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ในรอบสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีก และพวกเขาก็หวังที่จะเสมอกับ กาลาตาซาราย ที่โคเปนเฮเกนด้วย ในกลุ่ม C เนเปิลส์หวังว่าจะได้ผ่านเข้ารอบแต่ไม่รับประกันว่าจะชนะ ท้ายที่สุด บราก้าอันดับสามยังห่างจากพวกเขาเพียงสามแต้มและอีก 1 เกม เนเปิลส์จะผ่านเข้ารอบอย่างแน่นอนหากพวกเขาชนะในกลุ่มซี รอบสุดท้าย. ในกลุ่ม F ปารีส แซงต์-แชร์กแมงขึ้นนำ 2 แต้ม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และเอซี มิลาน อยู่อันดับ 3 และ 4 โดยมี 5 แต้มคนละ 5 แต้ม พวกเขายังไม่ยอมแพ้การแข่งขันเพื่อผ่านเข้ารอบ ในกลุ่ม H ปอร์โตและชัคตาร์ โดเนตสค์มี 9 แต้มเท่ากัน และพวกเขาจะแข่งขันกันเพื่อชิงตำแหน่งสุดท้ายในกลุ่ม H จนกว่าจะถึงการรบสุดท้าย

12 ทีมที่เข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก:

กลุ่ม A: บาเยิร์น มิวนิค

กลุ่มบี : อาร์เซน่อล, พีเอสวี

กลุ่ม ซี : เรอัล มาดริด

กลุ่ม ดี : เรอัล โซเซียดาด, อินเตอร์ มิลาน

กลุ่มอี : แอตเลติโก มาดริด, ลาซิโอ

กลุ่ม เอฟ : ดอร์ทมุนด์

กลุ่ม จี : แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เร้ด บูลล์ ไลป์ซิก

กลุ่ม เอช : บาร์เซโลน่า

การกระจายตัวของ 12 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกสำหรับแชมเปี้ยนส์ลีก:

ลาลีกา 4 ทีม : เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, แอตเลติโก มาดริด, เรอัล มาดริด

บุนเดสลีกา 3 ทีม : บาเยิร์น, ดอร์ทมุนด์, ไลป์ซิก

ทีมพรีเมียร์ลีก 2: แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซนอล

กัลโช่ เซเรียอา 2 ทีม: อินเตอร์ มิลาน, ลาซิโอ

เอเรดิวิซี่ 1 ทีม : พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น

คำชี้แจงจากเว็บไซต์นี้: รูปภาพและข้อความบางส่วนข้างต้นมาจากอินเทอร์เน็ต หากมีการละเมิดใด ๆ โปรดติดต่อแพลตฟอร์มเพื่อลบออก

ฉลาก: แชมเปี้ยนส์ลีก

5/5 - (1 vote)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *